HỌP MẶT NGÀY QUỐC TẾ THIẾU NHI 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày Quốc tế thiếu nhi ở Việt Nam

Ở nước ta, ngay sau khi giành được độc lập, ngày 1/6 và Tết Trung thu (15/8 âm lịch) hàng năm đã thật sự trở thành ngày hội vui chơi tưng bừng của thiếu nhi cả nước. Ngày Quốc tế Thiếu nhi đầu tiên (1/6/1950) trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đang trải qua thời kỳ cam go ác liệt nhất, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới thiếu nhi cả nước và gửi thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Bác viết: “Bác thương các cháu lắm, Bác hứa với các cháu rằng đến ngày đánh đuổi hết giặc Pháp, kháng chiến thành công, Bác cùng Chính phủ và các đoàn thể sẽ cố gắng làm cho các cháu dần dần được no ấm, được vui chơi, được học hành, được vui sướng…”.

Cũng từ đó, hàng năm cứ đến ngày Tết thiếu nhi và Tết Trung thu, thiếu nhi cả nước ta lại hân hoan đón thư chúc mừng của Bác Hồ. Bác Hồ luôn hết sức quan tâm, dạy bảo các cháu nên người, trong đó 5 Điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng đã trở thành nội dung giáo dục đối với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Để tưởng nhớ công ơn và lời dạy của người. Sáng ngày 01 tháng 6 năm 2019 Trường Tiểu học Vĩnh Phong tổ chức buổi họp mặt ngày Quốc tế thiếu nhi cho con cán bộ giáo viên trong nhà trường nhằm khích lệ tinh thần học tập cho các em có thành tích cao trong năm học 2018-2019.

Tại buổi lễ đã tuyên dương hơn 30 học sinh có  thành tích cao thuộc diện con cán bộ giáo viên trong nhà trường.

Sau buổi lễ ôn lại truyền thống ấy. Các em đã có buổi tham dự buổi tiệc tại trường.